สุดยอดผลหวยลาวทีวีย้อนหลัง ล่าสุด 2024

นายสมพร ว่องวุฒิพรชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม (PTTEP) เปิดเผยว่า บริษัทได้ยื่นประมูลแหล่งสัมปทานที่กำลังจะหมดอายุทั้งแหล่งบงกชและเอราวัณ ซึ่งในส่วนของแหล่งบงกชนั้น ปตท.สผ.จะยื่นประมูลเอง สำหรับแหล่งเอราวัณนั้น ปตท.สผ.เข้าร่วมประมูลกับบริษัท มูบาดาลา ปิโตรเลียม (ประเทศไทย) จำกัด เนื่องจากเป็นผู้ร่วมทุนที่มีศักยภาพ และมีการลงทุนในแหล่งสำรวจและผลิตปิโตรเลียมในอ่าวไทยอยู่แล้ว จึงมีความเข้าใจฟื้นที่ดังกล่าวเป็นอย่างดี

ขณะที่แผนการเข้าซื้อกิจการ (M A) ปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างเจรจาอยู่ 1-2 ราย ซึ่งคาดว่าจะเห็นความชัดเจน 1 ราย ภายในช่วงต้นปี 62 และกระบวนการต่าง ๆ จะแล้วเสร็จภายในช่วงไตรมาส 1/62 โดยบริษัทที่อยู่ระหว่างเจรจานั้นประกอบธุรกิจขนส่งเกี่ยวกับสารเคมี และวัสดุก่อสร้าง แหล่งเงินทุนได้เตรียมไว้ทั้งหมดแล้ว ไม่ว่าจะเป็นการกู้ยืมจากสถาบันทางการเงิน ซึ่งปัจจุบันบริษัทมีระดับอัตราส่วนหนี้สินต่อทุน (D/E) ที่ 0.85 เท่า และยังมีเงินสดในมืออีกราว 300-400 ล้านบาท

อย่างไรก็ดี TTTBB อาจเช่ายาวกว่า 12 ปี เพื่อให้สัญญาเช่าสิ้นสุดลงเมื่อสิ้นอายุใบอนุญาตประกอบกิจการโทรคมนาคมแบบที่สามของ TTTBB (วันที่ 29 ม.ค.75) เช่น ประมาณ 13 ปี 10 เดือนนับจากปัจจุบัน ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับผลการเจรจาระหว่าง TTTBB และกองทุนฯการเข้าทำธุรกรรมการเช่าทรัพย์สินส่วนเพิ่มนั้นอยู่บนเงื่อนไขว่า TTTBB สามารถบันทึกบัญชีธุรกรรมการเช่าทรัพย์สินส่วนเพิ่มในลักษณะสัญญาเช่าดำเนินงาน (Operating lease) ตามมาตรฐานการบันทึกบัญชีที่มีอยู่ ณ ปัจจุบัน

เล่น เกมส์ ได้ เงิน จริง pantip

mvgI9FbaQ7

ความคิดเห็น

ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ ULibM