งวด 16 พฤศจิกายน 2562ความปลอดภัยของเงินฝาก ส่งโบนัสอย่างมั่นใจ
  • Home |
  • งวด 16 พฤศจิกายน 2562

งวด 16 พฤศจิกายน 2562

งวด 16 พฤศจิกายน 2562

งวด 16 พฤศจิกายน 2562

นายศาศวัต ศิริสรรพ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SQ เปิดเผยว่า บริษัทฯ มั่นใจว่าผลการดำเนินงานจะสามารถกลับมามีกำไรต่อเนื่องได้ตั้งแต่ไตรมาส 4 ปีนี้ และจะทำให้บริษัทกลับมามีกำไรในปี 2562  อีกครั้งหลังจากที่เดือนมีนาคม 2561 ได้รับผลกระทบจากเหตุดินถล่มที่เหมืองแม่เมาะ ซึ่งเป็นที่ตั้งโครงการแม่เมาะ 7 และ 8 ทำให้ต้องเลื่อนการเปิดเดินเครื่องจักรใหญ่และระบบสายพาน ล่าช้าไปกว่า 6 เดือน ทำให้ในงวด 9 เดือน สิ้นสุดเดือนกันยายน ปี 2561 มีผลขาดทุนสุทธิ

โดยมีผลิตภัณฑ์ทางการเงินครบวงจร ได้แก่ สินเชื่อเพื่อออกหนังสือค้ำประกันซองประมูล (Bid Bond E-Bidding) สินเชื่อเพื่อสนับสนุนโครงการ (Project Backup Finance) และบริการรับซื้อหนี้ทางการค้า (Factoring)  ไว้บริการลูกค้าตั้งแต่เริ่มต้นจนจบโครงการ ภายใต้สโลแกน True Financial Partner มากกว่าการให้สินเชื่อ ตอกย้ำการเป็นองค์กรที่ส่งเสริมการประกอบธุรกิจของผู้ประกอบการในด้านการสนับสนุนและเพิ่มความเข้มแข็งทางด้านการเงินให้แก่ธุรกิจ” นายสมพล กล่าว

กรณีตั้งกิจการในนิคมหรือเขตอุตสาหกรรมจะได้รับสิทธิประโยชน์การยกเว้นภาษีเงินได้นิติบุคลเพิ่มเติมอีก 1 ปี ขณะที่หากตั้งในพื้นที่เขตพัฒนาเศรษฐกิจชายแดนจะได้รับสิทธิประโยชน์การยกเว้นภาษีเงินได้นิติบุคคลตามมาตรการส่งเสริมการลงทุนในเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษ โดยได้รับวงเงินยกเว้นภาษีเงินได้นิติบุคคลในสัดส่วน 200% ของเงินลงทุน (ไม่รวมค่าที่ดินและทุนหมุนเวียน) ด้วย ทั้งนี้ต้องยื่นคำขอรับส่งเสริมตั้งแต่วันที่ 2 มี.ค.63 ถึงวันทำการสุดท้ายของปี 2564

ภาพรวมผลประกอบการปี 2562 มีทิศทางที่ดีขึ้นชัดเจน โดยมีกำไรสุทธิ 47.2 ล้านบาท จากงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีผลขาดทุน เนื่องจากอุตสาหกรรมปิโตรเคมี ก๊าซ และเหมืองแร่ที่ฟื้นตัว ทั้งในและต่างประเทศ ส่งผลให้มีงานใหม่เข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยได้ทยอยรับรู้รายได้จากโครงการ UPGN โครงการ Santos โครงการ Linde อย่างต่อเนื่อง ขณะที่โครงการขนาดใหญ่อย่าง Crisp บริษัทจะเริ่มรู้รายได้อย่างมีนัยสำคัญตั้งแต่ไตรมาสที่ 1/2563 เป็นต้นไป นายหยัง เจิน ลี กล่าว

งวด 16 พฤศจิกายน 2562 4 ทีม ยู ฟ่า

4TrYeN8xpm

ความคิดเห็น