16 พฤศจิกายน 2562ปั่นสล็อต 1 บาท สุดคุ้ม ไม่ต้องฝาก ล่าสุด
  • Home |
  • 16 พฤศจิกายน 2562

16 พฤศจิกายน 2562

16 พฤศจิกายน 2562

16 พฤศจิกายน 2562

นายเอกนิติ กล่าวว่า โครงสร้างเศรษฐกิจของไทย ประกอบด้วยเครื่องยนต์หลัก 4 ตัว ได้แก่ 1.การส่งออกสินค้า-บริการ 2.การบริโภคภาคเอกชน 3.การใช้จ่ายภาครัฐ และ 4.การลงทุนภาคเอกชน ซึ่งการส่งออกสินค้าและบริการ จะถือเป็นเครื่องยนต์หลักที่สำคัญสุดต่อเศรษฐกิจของไทย เนื่องจากประเทศไทยมีการพึ่งพารายได้จากส่งออกสินค้าและบริการโดยเฉพาะการท่องเที่ยว ในสัดส่วนสูงถึง 70% ต่อจีดีพี ซึ่งเมื่อเกิดสถานการณ์ระบาดของไวรัสโควิดขึ้นในทั่วโลก ก็แทบจะทำให้เครื่องยนต์ตัวนี้ได้รับผลกระทบมากที่สุด และทำให้โครงสร้างเศรษฐกิจไทยมีความผันผวนมาก

การลงทุนภาคเอกชนในเดือนสิงหาคม 2559 ยังคงมีสัญญาณชะลอตัว โดยการลงทุนในหมวดก่อสร้างที่สะท้อนจากยอดขายปูนซีเมนต์ภายในประเทศหดตัวร้อยละ 5.5 ต่อปี แม้ว่าเครื่องชี้การลงทุนในหมวดนี้จากภาษีการทำธุรกรรมอสังหาริมทรัพย์กลับมาขยายตัวที่ร้อยละ 4.9 ต่อปี สำหรับการลงทุนในหมวดเครื่องมือเครื่องจักรส่งสัญญานชะลอตัวอย่างเห็นได้ชัด วัดได้จากยอดขายรถยนต์เชิงพาณิชย์หดตัวร้อยละ 0.9 ต่อปี และปริมาณนำเข้าสินค้าทุนยังคงหดตัวต่อเนื่องที่ร้อยละ 5.6 ต่อปี ขณะที่เมื่อหักสินค้าพิเศษ (เครื่องบิน เรือ และรถไฟ) พบว่า หดตัวร้อยละ 1.2 ต่อปี

The overall investment today AWS expects the SET Index today (22 Oct) to remain volatile and risk a downward adjustment from the pressures of both domestic factors and foreign factors, especially the issue of U.S. economic stimulus measures which still cannot reach an agreement, pressuring on confidence on the economic recovery. This was reflected in the declining crude oil price. For investment strategy, AWS still recommends reducing your investment portfolio to reduce the risk of stock market volatility. 

16 พฤศจิกายน 2562 ทาง เข้า ส ล๊ อ ต xo

INK2iMZjCv

ความคิดเห็น

ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ ULibM
Library Management ULibM v.6
ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ วิทยาลัยการสาธารณสุขสิรินธร จังหวัดสุพรรณบุรี
เปลี่ยนเป็นภาษาไทย

Change to English
 แสดงรายละเอียดบรรณานุกรม
  กลับหน้าหลัก
ข้อความ
ไม่สามารถหาวัสดุสารสนเทศ ID นี้ได้ ()