สมัคร 100 รับ 300บาท

โดยจากทั้ง 5 นี้ จุดที่นักวิเคราะห์ให้น้ำหนักมากที่สุด ได้แก่ หุ้นที่มีการจ่ายปันผลดี ซึ่งในภาวะเช่นนี้ การที่ธนาคารหั่นอัตราดอกเบี้ยลงจนเกือบศูนย์ หรือในบางประเทศที่อัตราดอกเบี้ยนั้นติดลบ ทำให้การเลือกเล่นกลุ่มหุ้นปันผลจึงเป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับการลงทุน อย่างไรก็ตาม ทางนักวิเคราะห์ระบุว่าการลงทุนในหุ้นปันผลนั้นควรจะต้องเลือกดูหุ้นที่จะลงทุนด้วย เนื่องจากในบางบริษัทถึงจะมีปันผลคิดเป็น 7% หรืออาจจะมากกว่า 10% แต่ก็เป็นหุ้นที่จัดอยู่ในกลุ่มที่ค่อยข้างอ่อนไหวต่อสถานการณ์ในปัจจุบัน

หุ้นซิตี้กรุ๊ป พุ่งขึ้น 3.77% หลังจากธนาคารเปิดเผยกำไรสุทธิไตรมาส 2 มูลค่า 4.8 พันล้านดอลลาร์ หรือ 1.5 ดอลลาร์ต่อหุ้น,หุ้นโกลด์แมน แซคส์ ขยับลง 0.84% หลังจากธนาคารเปิดเผยกำไรสุทธิในไตรมาส 2 มูลค่า 9.07 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งน้อยกว่าที่ตลาดคาดการณ์ไว้,หุ้นอินเทล คอร์ป ดีดตัวขึ้น 0.71% หลังจากบริษัทเปิดเผยกำไรสุทธิไตรมาส 2 มูลค่า 2.7 พันล้านดอลลาร์ ส่วนหุ้นเนทฟลิกซ์ ทะยานขึ้น 18.02% หลังจากบริษัทเปิดเผยยอดลงทะเบียนของลูกค้าในไตรมาส 2 เพิ่มขึ้น 3.28 ล้านราย ซึ่งสูงกว่าการคาดการณ์ของตลาด

โดยสัปดาห์นี้ ตลาดยังมีความกังวลในเรื่องการจะขึ้นดอกเบี้ยหรือไม่ขึ้นดอกเบี้ยของเฟดในการประชุมวันพุธนี้ ซึ่งจะรู้ผลในวันพฤหัสบดี ซึ่งขณะนี้มีความเป็นไปได้ 50:50 ในการที่เฟดจะขึ้นหรือไม่ขึ้นดอกเบี้ย โดยหากเฟดตัดสินใจขึ้นดอกเบี้ยก็จะมีเงินทุนไหลออกจากตลาดหุ้นในประเทศตลาดเกิดใหม่ (Emerging market) รวมถึงประเทศไทยจำนวนหนึ่ง แต่คิดว่าไม่มากนัก เนื่องจากเฟดได้ส่งสัญญาณเรื่องนี้มานานพอสมควร และเม็ดเงินส่วนใหญ่ได้ไหลออกจาก Emerging market ไปกว่า 5.8 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐแล้วตั้งแต่ต้นปีนี้

ขณะเดียวกันในวันดังกล่าว (22 ส.ค.) ทาง อียู จะมีการเปิดเผยดัชนี PMI ภาคการผลิต-ภาคบริการขั้นต้นเดือนส.ค. สหรัฐเปิดเผยจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงาน ดัชนี PMI ภาคการผลิต-ภาคบริการขั้นต้นเดือนส.ค. และดัชนีชี้นำเศรษฐกิจเดือนก.ค. ส่วนวันที่  22-24 ส.ค. กำหนดการประชุมเศรษฐกิจประจำปีของเฟดที่เมืองแจ็กสัน โฮล ภายใต้หัวข้อ ความท้าทายสำหรับนโยบายการเงิน (Challenges for Monetary Policy) นายพาวเวลจะขึ้นกล่าวสุนทรพจน์ในวันศุกร์นี้ (23 ส.ค.) และในที่ 23  ส.ค. สหรัฐเปิดเผยยอดขายบ้านใหม่เดือนก.ค.

ด้าน บล. ฟินันเซีย ไซรัส ระบุในบทวิเคราะห์ แนะนำ ซื้อ BIG ราคาเป้าหมาย 4 บาท แม้รายได้ในช่วงไตรมาส 2/2559 มีแนวโน้มชะลอจากไตรมาสก่อนหน้าตามปัจจัยฤดูกาล แต่มองว่าไม่น่ากังวลเนื่องจาก BIG มียอดขายจากงาน Big Camera Festival ตุนไว้แล้วประมาณ 140 ล้านบาท ขณะที่อัตรากำไรขั้นต้นคาดว่าจะยกระดับขึ้นจากปีก่อน จากผลของ Economy of Scale และการปรับกลยุทธ์ขายสินค้าอัตรากำไรสูง จึงคาดว่ากำไรสุทธิยังเติบโตเกิน 100% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน รวมทั้งยังมีรายได้เสริมจากงานบริการพิมพ์ภาพดิจิตอล

แจก เครดิต ฟรี 500 ไม่ ต้อง ฝาก ล่าสุด

vAuSN5K1Gg

ความคิดเห็น

ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ ULibM
Library Management ULibM v.6
ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ วิทยาลัยการสาธารณสุขสิรินธร จังหวัดสุพรรณบุรี
เปลี่ยนเป็นภาษาไทย

Change to English
 แสดงรายละเอียดบรรณานุกรม
  กลับหน้าหลัก
ข้อความ
ไม่สามารถหาวัสดุสารสนเทศ ID นี้ได้ ()